การอพยพแบบ Catadromous

โดย: โถ [IP: 173.239.196.xxx]
เมื่อ: 2023-05-30 13:19:23
การอพยพแบบ Catadromous

ปลาไหลเป็นสปีชีส์ที่มีหนอนและน้ำตาย ไข่ และแบ่งออกเป็นสี่สปีชีส์: ปลาไหลอเมริกัน ( ), ปลาไหล ยุโรป ( ) พวกเขาเริ่มต้นชีวิตในมหาสมุทรในรูปของตัวอ่อนที่เรียกว่า "leptocephalus" ซึ่งล่องลอยด้วยความช่วยเหลือของกระแสน้ำในมหาสมุทรไปยังปากแม่น้ำของไหล่ทวีปซึ่งพวกมันจะแปรสภาพเป็นตัวอ่อนระยะใสที่เรียกว่า "ปลาไหลแก้ว" ปลาไหลแก้วจำนวนมากอพยพขึ้นสู่แหล่งน้ำจืดและเติบโตเป็น "ปลาไหลเหลือง" เป็นเวลา 5-20 ปี และบางส่วนกลายเป็น "ปลาไหลทะเล" ที่ไม่เคยเข้าสู่น้ำจืดโดยใช้เวลาตลอดชีวิตในมหาสมุทร (การวางไข่ การอพยพไปยังแหล่งวางไข่ Anguilla rostrate A. anguilla ) ปลาไหลญี่ปุ่น ( A. japonica ) และปลาไหลครีบสั้น ( A. australis , 1998 )พื้นที่และตัวเต็มวัยทั้งหมดตายหลังการสืบพันธุ์ (semelparity)



ปลาไหลยุโรป

พื้นที่วางไข่ของปลาไหลยุโรปพบในทะเลซาร์กัสโซในปี ค.ศ. 1920 แต่ความลึกลับมากมายของการย้ายถิ่นของเด็กและเยาวชนและผู้ใหญ่ระหว่างทะเลซาร์กัสโซกับแหล่งน้ำจืดที่กระจายอยู่ตามประเทศต่างๆ ในยุโรปยังไม่ได้รับการไข มีรายงานว่าเยาวชนครอบครองแผนที่แม่เหล็กของมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือและใช้เพื่อกำหนดเป้าหมายที่Gulf Stream ) การอพยพวางไข่ของตัวเต็มวัยถูกสังเกตโดย เทคนิค biotelemetryเผยให้เห็นว่าพวกมันแสดงการอพยพในแนวดิ่งในแนวดิ่งในน้ำลึกในตอนกลางวันและน้ำตื้นในตอนกลางคืนที่ความเร็วการว่ายตั้งแต่ 3 ถึง 47 กม./วัน (



ปลาไหลญี่ปุ่น

พื้นที่วางไข่ของปลาไหลญี่ปุ่นถูกค้นพบทางตะวันตกของหมู่เกาะ Marian ที่ซึ่งตัวเต็มวัยและตัวอ่อนที่เพิ่งฟักออกมาถูกจับได้ในช่วงข้างขึ้นข้างแรมตลอดฤดูวางไข่ ซึ่งบ่งชี้ว่าการวางไข่เกิดขึ้นในชั้นน้ำตื้นกว่า 150–200 เมตร (Tsukamoto et al. , 2011 )). อย่างไรก็ตาม มีความลึกลับมากมายเกี่ยวกับวิธีที่ปลาไหลโตเต็มวัยอพยพและเดินเรือในมหาสมุทรและค้นหาแหล่งวางไข่ของพวกมันโดยใช้ระบบประสาทสัมผัส ประเภท ใด

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 546,687